หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

๏ คำพยานชีวิตของ คุณกอบชัย จิราธิวัฒน์

กรรมกาผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

อะไร คือคำตอบของชีวิต ผมอาจมีทัศนะที่แตกต่างไปจากเดิม ผมเกิดในครอบครัวเชื้อสายจีนครอบครัวใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สมัยที่ผมเป็นเด็ก ผมเห็นญาติพี่น้องของผมทำงานหามรุ่งหามค่ำ ด้วยความวิริยุตสาหะเพื่อสร้าง ธุรกิจห้างสรรพสินค้า พวกเราทุกคนเชื่อว่าความมั่นคั่งทางเศรษฐกิจเท่านั้น คือคำตอบของชีวิต


ถึง แม้ครอบครัวของผม จะประสพความสำเร็จด้านการเงิน แต่ผมสังเกตเห็นปัญหาต่าง ๆ ตามาด้วย การมุ่งมั่นสร้างธุรกิจไม่ได้นำความสุขสมบูรณ์ มาให้อย่างที่เราคาดหวังไว้ ตั้งแต่ต้น มันนำความเครียด ความกังวล และความทุกข์ใจมาสู่ชีวิตของทุกคนในครอบครัวด้วย ผมจึงเริ่มคิดว่าความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ คงไม่ใช่คำตอบของชีวิตเป็นแน่

เมื่อ สมัยผมเป็นนิสิตปี 3 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลับ ผมได้พบเพื่อนเก่าคนหนึ่งที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากต่างประเทศ เขาชวนผมและเพื่อน ๆ อีกลสองสามคนไปที่บ้านช่วงปิดภาคเรียน เรานั่งคุยกันเรื่องพระเจ้าตลอดทั้งคืน เขาบอกผมว่า พระเจ้าทรงส่งพระเยซูคริสต์ พระบุตรองค์เดียวของพระองค์มาตายบนไม่ก่งเขน เพื่อไถ่โทษความผิดบาปของเรา และหลังจากนั้นสามวัน พระองค์ทรงเป็นขึ้นจากความตาย

คำอธิบายของเพื่อนประทับใจผมมาก แต่ผมยังลังเลไม่กล้าตัดสินใจ ต้อนรับพระเยซูคริสต์ในเวลานั้น เพราะผมยังยึด ติดกับค่านิยมที่เห็นแก่ตัวบางอย่าง หลายปีต่อมาเมื่อผมอายุได้ยี่สิบแปด ผมเริ่มตระหนักว่า ผมไม่สามารถหนีความจริงเรื่องพระเจ้าได้อีกต่อไป ในที่สุดผมจึงตัดสินใจต้อนรับพระเยซูคริสต์ เข้ามาเป็นพระผู้ช่วยให้รอดใน ชีวิตของผม

หลัง จากนั้นวิถีชีวิตยองผมก็ค่อย ๆ เปลี่ยน อย่างไรก็ตามมีช่วงหนึ่งที่ผมยังยึดติดกับความสำเร็จทางธุรกิจ และคิกว่ามัน คือ เป้าหมายสูงสุดและเป็นคำตอบของชีวิต ผมจึงมุ่งมั่นทำงานสร้างฐานะด้วยความหยิ่งทระนง และรูสึกภาคภูมิใจในตัวเองอย่างมาก ผมเริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับผู้คนในบริษัทมากขึ้น จนในที่สุกต้องออกจากงาน

สิ่งที่ได้สอนบทเรียนชีวิตให้กับผมอย่างมาก การตกงานทำให้ผมตระหนักว่า แท้ที่จริง ต้นเหตุของปัญหาทั้งหมดอยู่ที่ตัวของผมเอง ผม ไม่ได้ดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ของพระเจ้าและหลงไปจากทางของพระองค์ ผมจึงอธิษฐานสารภาพบาปและสัญญากับพระเจ้าว่า ต่อแต่นี้ไปผมจะทำงานทุกอย่างตามรพะประสงค์ ของพระองค์

หลัง จากนั้นสองสามเดือนผม ได้รับอนุญาตให้กลับไปทำงานในธุรกิจของครอบครัวอีก แม้ต้องเริ่มต้นใหม่ในตำแหน่งเล็ก ๆ ที่ไม่สลักสำคัญ แต่ผมก็ตั้งใจทำด้วยความถ่อมใจ กาลเวลาผ่านไป ผมได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดได้เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือ ผมเชื่อว่าพระเจ้าทรงเมตตาและให้เกียรติผมมาก เดี๋ยวนี้ผมรู้แล้วว่าเงินทองไม่ใช่คำตอบของชีวิต พระเจ้าคือคำตอบที่แท้จริง

ที่มา: หนังสือพลังชีวิต

คำค้น :เวปไซด์คริสเตียน,นมัสการ,พระคำภีร์,พระวจนะคำ,หนุนใจ,พระเยซูคริสต์,พระ เจ้า,God,การเฝ้าเดี่ยว,การอธิฐาน,วันคริสมาส,วันอีสเตอร์,วันวาเลนไท น์,หลักความเชื่อ,คำพยานชีวิต,ประสบการณ์พระพร,การรับใช้,พระวิญญานบริสุ ทธิ์,พระบุตร,Holly Spirit,คริสจักร,คำเทศนา,ดาวน์โหลดเพลงนมัสการ,ดาวน์โหลด เพลงworship,Download music,Mp3,Cristain music,Worship song,ห้องชั้นบน,ชุมชนคนรักพระเจ้า,คำพยานชีวิต,ผู้เชื่อใหม่,เปิดใจต้อนรับ พระเยซู,หนังคริสเตียน,ภาพยนต์คริสเตียน,ขายดีวีดี,หนังต่างประเทศ